Translate

Sponsor

เมื่อฉันไปเที่ยวหลีเป๊ะ ทั้งที่กลัวจมน้ำจะตาย [SEA ME 1ST TIME] : PART 2 สวัสดีโลกใต้น้ำ ^^

DAY 2  ( หาดทรายขาว เกาะอาดัง ราวี – เกาะยาง – อ่าวสอง – เกาะหินงาม)

โปรแกรมดำน้ำวันนี้อยู่บริเวณเกาะใกล้ๆ เนื่องจากมีสมาชิก 1 คนติดภารกิจต้องตามมาตอนเช้า โปรแกรมก็เริ่มสายหน่อยประมาณ 10 โมงเช้า

บรรยากาศยามเช้าของเกาะหลีเป๊ะ เจ้าค่ะ ฝรั่งหล่ออยากบอกต่อมาก ฮ่าๆๆ
ลองดำน้ำตื้นกันดูก่อนเจ้าค่ะ อิฉันว่าอิฉันสามารถผ่านมันได้สบายๆ นะเจ้าคะ
มุ่งหน้าไปดำน้ำดูปะการังกันเจ้าค่ะ
ยังร่าเริงอยู่เจ้าค่ะ ยังยิ้มได้เจ้าค่ะ...

ถึงพิกัดแรกเจ้าค่ะ เกาะอาดัง-ราวี มาวันธรรมดาดีที่นักท่องเที่ยวไม่เยอะเจ้าค่ะ มีจอดเทียบข้างๆ อยู่ลำเดียว
เจ้าคุณอากันแดด ด้วยทานาคาเจ้าค่ะ ส่วนอิฉันยังยิ้มได้...
น้ำใสมากเจ้าค่ะ อิฉันก็ได้ลง แล้วก็ได้ขึ้นมาเจ้าค่ะ สำลักน้ำเจ้าค่ะ ขอขึ้นตั้งสติแป๊บ กลัวแทบตายเจ้าค่ะ โอ๊ยๆๆ
เป็นกำลังใจให้ไกลๆ นะเจ้าคะ ส่วนน้องสาวอิฉันนางเป็น Mermaid เจ้าค่ะ นางเก่งมาก ได้การันตีมาจากออสเตรเลีย นางว่ายน้ำลงไปถ่ายรูปแบบใกล้ๆ มาให้ดู

คุณไกด์ ขื่อ พี่กีม เจ้าค่ะ ใครที่ดำน้ำเก่งๆ คุณพี่แกสามารถพาตะลุยได้เลยนะเจ้าคะ แก พยายามบิ๊วให้ลงน้ำมาก ขอทำใจก่อนเจ้าค่ะ
"หาดทรายขาว เกาะราวี" เรามาแวะพักทานข้าวเที่ยงกันที่นี่เจ้าค่ะ อาหารเที่ยงเป็นข้าวกล่องนะเจ้าคะ พี่ไกด์เขาจะถามตั้งแต่เมื่อวานเย็นว่าอยากทานแบบไหน แล้วเขาก็จะจัดมาให้ค่ะ ก็เป็นแบบแกงหนึ่งอย่าง ปลาทอด น้ำพริก ประมาณนี้เจ้าค่ะ
นักท่องเที่ยวมาแวะเล่นน้ำกันเจ้าค่ะ บางคนก็เอายอร์ชมาจอดใกล้ๆ สวยจริงๆ เจ้าค่ะ

ดูสีของน้ำทะเลที่ตัดกันสิเจ้าคะ

เป็นลิง เป็นค่าง กันตามอัทธยาศัยเจ้าค่ะ ^^
หาดทรายสวย มีต้นไม้ให้หลบแดด บรรยากาศสบายมากเจ้าค่ะ แต่มาแล้วก็ต้องรักษา ความสะอาด และอยู่อย่างเป็นมิตรกับลิงเจ้าถิ่นด้วยนะเจ้าคะ

แวะทานข้าว ถ่ายรูปเสร็จก็เดินทางกันต่อเจ้าค่ะ
ถ้ามีพระอาทิตย์ขึ้นตรงกลางนะ จะเหมือนภาพวาดสมัยเด็กๆ เลย ฮ่าๆๆ

บริเวณเกาะยางเจ้าค่ะ หลังจากที่อิฉันเกาะบันไดเรือดูผิวน้ำมาแล้ว จุดนี้คุณไกด์ให้อิฉันลองเกาะคุณไกด์ไปดูปะการังเจ้าค่ะ กลัวแทบตายเจ้าค่ะ ชูชีพหลุดกลางทางอีก แล้วท่อความดันอากาศในหูอิฉันไม่ดี อิฉันลำบากมาก แต่ก็ถือว่าได้ลองแล้วเจ้าค่ะ พยายามก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง ถึงจะไม่สวยงามเท่าไหร่แต่ก็ลองแล้วนะเจ้าคะ
ดำน้ำดูปะการังกันต่อไป...

แวะถ่ายรูปที่นี่ก่อนกลับ อ่อ... ห้ามขโมยหินกลับนะเจ้าคะ อิฉันว่าคำสาปก็มีไว้ป้องกันไม่ให้ที่นี่เป็น "เกาะหินหมด" น่ะเจ้าค่ะ

สวยงามตามธรรมชาติ

งานความเชื่อก็ต้องมาเจ้าคะ เรียงหินเป็นเจดีย์ 13 ชั้น ขอพรแล้วจะสมหวัง ชีวิตจะรุ่งเรืองอะไรก็ว่ากันไป..

ส่วนอิฉันเป็นฝ่ายทำลายร้างเจ้าค่ะ ฮ่าๆๆ

ภาพเดี่ยว ภาพเดียวของอิฉันที่นี่เจ้าค่ะ หลังจากที่ต้องบริการถ่ายภาพให้คุณท่านอื่นๆ ฮ่าๆๆ ตั้งกล้องเอง ถ่ายเอง เท่ชะมัด
เรือสะเบียงเจ้าค่ะ เราควรปล้นไหมเจ้าคะ ฮ่าๆๆ

แสงพระอาทิตย์ตกวันที่ 2

คนมารอถ่ายภาพกันเยอะเหมือนกันนะ คุณไกด์แนะนำมาว่า มุมสวยที่สุดต้องไปดูทางฝั่งบันดาหยารีสอร์ทเจ้าค่ะ จะได้มุมกว้างและสวยมาก

DAY 3 (ร่องน้ำจาบัง - เกาะหินซ้อน – เกาะผึ้งน้อย – เกาะผึ้งใหญ่ – เกาะดง – เกาะรอกลอย)

ดำน้ำวันที่ 2 วันนี้เราจะไปไกลกว่าเดิมเริ่มที่ร่องน้ำจาบังเจ้าค่ะ

ความสุขกำลังออกเดินทางเจ้าค่ะ ล๊า ลัล ลา

วันนี้วันศุกร์นักท่องเที่ยวดูจะเยอะกว่าเมื่อวานนะเจ้าคะ
ถึงร่องน้ำจาบังกระแสน้ำแรงที่เดียวเจ้าค่ะ ต้องเกาะทุ่นตามๆ กันไป ส่วนอิฉันขอไม่ลง ณ จุดนี้ น้ำแรงมาก อิฉันกลัว
คุณพี่กัปตันเรือเจ้าค่ะ คอยให้กำลังใจเวลาอิชั้นกับเจ้าคุณป้าคอยเกาะบันได ดูปะการัง ฮ่าๆๆ
น้ำใสๆ ช่างหลอกตา ดูไม่ลึกเลยนะเจ้าคะ
ผู้เชี่ยวชาญเขาก็ดำน้ำกันอย่างสนุกสนาน
นี่คือวิถีของอิฉันกับเจ้าคุณป้าเจ้าค่ะ ฮ่าๆๆ เซียนเกาะบันได
"ร่องน้ำจาบัง" เขาว่าเป็นจุดที่เต็มไปด้วยปะการังอ่อนเจ็ดสีที่สวยมากที่สุดจุดหนึ่งในทะเลอันดามัน และนี่คือภาพที่เงือกสาวของอิฉันถ่ายมาเจ้าค่ะ

ชาวเกาะบันไดอย่างอิฉันก็ได้เห็นปลาใกล้ๆ และปะการังไกลๆ นะเจ้าคะ น้ำใสมาก แม้จะแรงไปสักหน่อย
"เกาะหินซ้อน" แวะให้มาภาพภาพแล้วก็ไปต่อกัน
เกาะผึ้งน้อย แวะมาทานข้าวที่นี่เจ้าค่ะ มีลิงเจ้าถิ่นเยอะนะเจ้าคะ

วันนี้ขอคุณไกด์ว่าเป็นไข่เจียวกุ้งสับ แกงเหลืองและไก่ทอดเจ้าค่ะ
ปูเสฉวนเดินกันเป็นระเบียบมาก
น้ำใสมากถ้าเป็นเรือท้องกระจกคงได้ดูเพลินตลอดการเดินทางเลยเจ้าค่ะ
มาดำน้ำกันต่อที่เกาะผึ้งใหญ่เจ้าค่ะ จากคำโปรโมท เกาะผึ้งเป็นแหล่งรวบรวมกลุ่มปะการังอ่อน 7 สี กัลปังหาสีทอง กัลปังหาสีชมพู ดาวขนนก ดอกไม้ทะเล และฝูงปลานานาชนิด ที่สวยงามมากจนไม่ควรพลาดเจ้าค่ะ
ที่นี่ก็กระแสน้ำแรงต้องเกาะทุ่นตามๆ กันไป เจ้าคุณอาอิฉันชักชวนบอกไปไม่ไกลเจ้าค่ะ อิฉันเลยไปแบบกล้าๆ กลัวโดยเกาะคุณไกด์ไปเพื่อความรวดเร็วเจ้าค่ะ เพราะลงทีหลังตอนที่เขาขึ้นกันมาหมดแล้ว ฮ่าๆๆ สวยดีเจ้าค่ะ ถ้าไม่มัวแต่กลัวจมน้ำ คงรู้สึกว่าสวยกว่านี้ ฮ่าๆๆ

ที่สุดท้ายของวันนี้ "เกาะรอกลอย" เจ้าค่ะ อ่านว่า รอ-กลอย หลงอ่านว่า รอก-ลอย มาตั้งนาน ฮ่าๆๆ
เกาะเล็กๆ ที่มาหาดทรายขาวๆ เขาบอกว่าน้ำที่นี่สีเขียวมรกดตสวย จนได้ชื่อว่า "ทะเลหยก" เจ้าค่ะ
บรรยากาศเงียบสงบมากเจ้าค่
แอบมีชิงช้ามาผูกไว้บนเนินเขาด้วยเจ้าค่ะ

มาทะเลทั้งทีชอตนี้ต้องเจ้าค่ะ คนนี้คือมือถ่ายภาพใต้น้ำของอิฉันเจ้าค่ะ นางเก่งมาก ยกนิ้วให้นาง ฮ่าๆๆ

น้ำใสน่าเล่นมาก ขอสักหน่อย

ที่สุดท้ายของทริปนี้ ได้เวลากลับแล้วเจ้าค่ะ ^^

วันรุ่งขึ้นก็ต้องเดินทางกลับแต่เจ้าค่ะ... จบทริปกล้าๆ กลัวๆ กับประสบการณ์ใหม่ที่ทะเลสตูล เจ้าคุณอาเคยมาที่นี่เมื่อหลายสิบปีก่อนเล่าเปรียบเทียบให้ฟังว่าเมื่อก่อนปะการังเยอะและสวยกว่านี้ ตอนนี้ดูจะมีซากปะการังมากกว่า บางตัวก็ดูใกล้ตาย แต่อิฉันดูไม่ออกหรอกเจ้าค่ะ ก็คงจะลำบากในการอนุรักษ์ไหนจะภัยธรรมชาติ ไหนจะภัยจากมนุษย์ ทั้งที่ไม่รู้และทั้งที่ตั้งใจ ยังไงก็ปฏิบัติตามกฎและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่แล้วกันนะเจ้าคะ

นับว่าเป็นประสบการณ์ดีๆ ครั้งแรกที่มาทะเลใต้เจ้าค่ะ

ถ้ามีโอกาสครั้งหน้าคงได้เจอกันใหม่... แต่ก็คงจะกล้าๆ กลัวๆ ไม่ต่างจาก เดิม ฮ่าๆๆ ^^

อ่อ... ถ้าข้อมูลเกาะตรงไหนผิดเพี้ยนไปก็ขออภัยด้วยนะ บันทึกเท่าที่จำได้ แล้วก็ดูจากเอกสารของที่ทัวร์ส่งให้ประกอบกัน

Previous : เมื่อฉันไปเที่ยวหลีเป๊ะ ทั้งที่กลัวจมน้ำจะตาย [SEA ME 1ST TIME] : PART 1 วันแรกของการเดินทาง & สำรวจถนนคนเดินหลีเป๊ะ